Khái quát về T Magazine Trung Quốc

Nguồn gốc

T Phong Thượng Chí là bản Trung của The New York Times Style Magazine, một tạp chí văn hóa – thời trang thoát thai từ tờ The New York Times, xuất bản số đầu tiên vào tháng 03/2015, do tập đoàn Truyền thông Tinh Phẩm Trung Quốc (Lifestyle Media Group) phụ trách biên tập, xuất bản, phát hành.

Ngoài T Phong Thượng Chí, T Magazine còn có các phiên bản ngoại quốc khác như: T Qatar (2009), T Emirates (2013), T Japan (2015), T SpainT Singapore (2017).

Đỗ Quyên – Người mẫu dẫn đầu về số lần lên bìa T Magazine China

Đặc điểm xuất bản

T Magazine Trung Quốc tuân thủ các thuộc tính xuất bản của bản gốc ở Mỹ: cả năm có 13 số, tháng 3 và tháng 9 đều cho ra 2 kỳ, tháng 1 và tháng 2 gộp lại làm 1 số, xuất bản vào ngày 16 hàng tháng. Chủ đề trọng điểm của mỗi kỳ lại khác nhau, chủ yếu bao gồm thời trang nam – nữ, thiết kế, du lịch, nghệ thuật, làm đẹp và văn hóa.

Đội ngũ biên tập

T Magazine bản Trung do Phùng Sở Hiên – tổng biên tập của LIFESTYLE, nhà xuất bản của OK! Tinh ThảiKinfold Tứ Quý giữ vị trí chủ bút; Connie Wu – nguyên tổng giám đốc quảng cáo của Vogue China đảm nhiệm vai trò xuất bản, nhà tạo mẫu Lucia Liu giữ chức phó tổng biên tập và tổng giám đốc thời trang, Vương Vị Mạt – cựu biên tập viên chuyên đề thời trang của Elle China đảm nhận vị trí tổng giám đốc chuyên đề thời trang, nhà thiết kế Châu Tường Vũ (Xander Zhou) giữ vai trò tổng giám đốc thời trang nam.

Nội dung và định vị

Khác với những tạp chí thời trang chuyên giới thiệu các mẫu trang phục, mỹ phẩm theo trào lưu, T Magazine vẫn luôn khởi xướng việc giải mã thời thượng theo góc độ văn hóa, mang đến những bài báo có chiều sâu liên quan đến các lĩnh vực thời trang, thiết kế, du lịch, nghệ thuật, xa xỉ phẩm và văn hóa, tạo nên phong cách riêng biệt trong giới thời thượng dựa vào góc nhìn không rập khuôn cùng nội dung chất lượng cao, được các độc giả trung – thượng lưu có trình độ học vấn cao ưu ái.

Châu Đông Vũ trên T Magazine số bế niên 2018

Gương mặt trang bìa

Là một tạp chí thời trang phi phổ thông giống như Vogue, tần suất ngôi sao xuất hiện trên bìa của T Magazine hơi thấp, thay vào đó tạp chí này có khuynh hướng chuộng người mẫu chuyên nghiệp hơn. Chính vì vậy nên với phần lớn minh tinh, việc góp mặt trên T trở thành một giấc mộng muốn mà không được, đây cũng là chướng ngại vật đáng kể trên con đường hoàn thành 9 tạp chí nữ chủ lưu (*). Dựa vào định vị chính xác và cảm xúc riêng biệt, từ trước đến nay trang bìa tả chân của T Magazine vẫn luôn được người trong nghề tương đối khen ngợi. (Ảnh bìa của T liên tục nằm trong top cover đẹp nhất do đông đảo chuyên gia và cư dân mạng bình chọn vào các năm 2017, 2018, 2019.)

Những gương mặt tiêu biểu trên T Phong Thượng Chí

Nhân vật trang bìa số ra mắt: Tôn Phi Phi

Sao nam đầu tiên mở khóa: Tỉnh Bách Nhiên.

Những nhân vật lên bìa nhiều lần nhất (3 lần – chỉ tính bìa đơn):

Người mẫu: Đỗ Quyên


Tiểu sinh sau 85: Tỉnh Bách Nhiên


Đại hoa: Triệu Vi


Ca sĩ: Lý Vũ Xuân

Tiểu sinh sau 90: Ngô Diệc Phàm

Tiểu hoa: Nghê Ni

Những ngôi sao xuất hiện trên bìa T 2 lần:

  • Hoa đán tiền bối: Trần Xung
  • Đại hoa: Châu Tấn
  • Trung hoa: Diêu Thần
  • Tiểu hoa sau 90: Xuân Hạ
  • Tiểu hoa thế hệ mới (95 trở về sau): Âu Dương Na Na
  • Tiểu sinh thế hệ mới (95 trở về sau): Dịch Dương Thiên Tỉ
  • Ca sĩ: Đậu Tĩnh Đồng

Sao nam duy nhất tọa trấn một mình một số: Ngô Diệc Phàm (T Magazine có truyền thống mỗi kỳ đều mời nhiều nhân vật lên bìa.)

 

Nghệ sĩ duy nhất xuất hiện một mình một kỳ với hai bìa đơn: Đậu Tĩnh Đồng, hơn nữa còn là bìa đôi số khai quý, trên hết cô cũng là ngôi sao dẫn đầu về số lượng bìa đơn.

Chú thích: Chín tạp chí nữ chủ lưu bao gồm Ngũ đại (Vogue, Elle, Bazaar, Marie Claire, Cosmopolitan), Nhị tiểu (L’officiel, Madame Figaro), Numéro và T. Hiện mới chỉ có 3 ngôi sao và 1 người mẫu mở khóa toàn bộ 9 tạp chí nữ chủ lưu này, đó là Chương Tử Di, Châu Tấn, Triệu Vi và Lưu Văn.


Nguồn thông tin & hình ảnh: Từ điển mở Bách Khoa (Baike), weibo CoverFigaroX, Phong Diện Tiểu Chủ.

Nếu đăng lại hoặc trích đăng ở nơi khác xin vui lòng dẫn link về bài viết này. Cám ơn nhiều.

Xem thêm:

Bình luận về bài viết này